Giáo Xứ Tân Hiệp: Các ca đoàn Cecilia và Phêrô Phaolô thăm mái ấm “Lòng Chúa Thương xót”

 TGPSG -- “Mái ấm Lòng Chúa thương xót, chốn tựa nương / Cho những em đang bơ vơ, vất vưởng / Được chăm sóc, được cùng nhau chung hưởng / Những hồng ân của Thiên Chúa tình thương.”

Vào lúc 10g30 ngày 15/04/2023, đại diện ca đoàn (cđ) Cecilia và cđ Phêrô Phaolô đã có mặt tại mái ấm “Lòng Chúa Thương Xót” - tọa lạc tại xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, Tp Hồ Chí Minh - để thăm viếng các em có hoàn cảnh khó khăn không nơi nương tựa, được Cha Hiển và các nữ tu cưu mang chăm sóc tại đây.

“Đã bao giờ bạn tự hỏi: số phận của những đứa trẻ cơ nhỡ, bệnh tật và bất hạnh sẽ ra sao nếu không có sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm và những người chăm sóc tận tâm như các Cha, các Sơ tại mái ấm 'Lòng Chúa Thương Xót' chưa? Họ sẽ phải đối mặt với những cơn đau và cuộc sống sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.”

Đó là lý do tại sao các ca đoàn Cecilia - Phêrô Phaolô đã theo gương các ân nhân đến thăm viếng nơi này. Họ đã lắng nghe Cha Hiển tâm sự về mặt khó khăn của mái ấm: Hơn 30 thiếu nhi ở mái ấm đều là những em có hoàn cảnh đặc biệt, có em mất cả cha lẫn mẹ, có em cha mẹ đi tù, có em thì có bệnh lý bẩm sinh. Cha Hiển và các sơ phải theo dõi từng em và tạo phác đồ trị bệnh khác nhau cho từng em.

Sau đó, Cha Hiển dẫn đoàn tham quan khu học tập của các em. Các em rất hiếu động, ánh mắt vô tư hồn nhiên, cười vui với những món quà nhỏ được Cđ mang đến tặng các em.

Sau đó, anh Liêm - đại diện hai ca đoàn và các ân nhân trong ngoài nước - trao cho Cha Hiển một phần quà nhỏ để lo cho các em.

Chuyến thăm mái ấm kết thúc vào lúc 14g sau bữa cơm thân mật với Cha và các ân nhân.

Vincent Phạm Khánh Trường (TGPSG)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giáo xứ Tân Hiệp: Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn 2-11-2022

Các nữ tu dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp lặp lại lời tuyên khấn tại giáo xứ Tân Hiệp

Giáo Xứ Tân Hiệp: Mời Chúa Vui Trung Thu Lần 5