Giáo xứ Tân Hiệp: Mừng lễ Chúa Chiên Lành 2023

 

Giáo xứ Tân Hiệp: Mừng lễ Chúa Chiên Lành 2023

TGPSG -- "Tôi là Mục Tử Nhân Lành. Tôi biết chiên tôi, và chiên tôi biết tôi." (Ga 10,14).

Hôm nay là Chúa Nhật tuần IV Phục Sinh, một ngày đặc biệt trong năm khi Giáo Hội mời gọi tất cả người Kitô hữu cầu nguyện cho ơn thiên triệu linh mục và tu sĩ. Tại Giáo xứ Tân Hiệp, Giáo hạt Hóc Môn, trước thánh lễ lúc 7g30 và 17g30 Chúa nhật 30-4-2023, cha chánh xứ nhờ các nữ tu cho một số em thiếu nhi mặc tu phục để giới thiệu ơn gọi linh mục và tu sĩ.

Trước giờ lễ, toàn thể giáo dân mắt tròn xoe cảm động khi nhìn thấy các em thiếu nhi trong tu phục giáo hoàng, hồng y, giám mục, linh mục, phó tế, các nam tu và các nữ tu, nghiêm trang sốt sắng tiến lên gian cung thánh. Những em nhỏ này đã hy sinh thời gian để tập luyện và trình diễn để phục vụ cho ngày lễ này.

Sau phần giới thiệu của anh chị MC là tiết mục biểu diễn “Đi tìm Giêsu” của các em.

Khi bản nhạc kết thúc cũng là lúc Thánh Lễ bắt đầu do cha Luca Trần Quang Tung chánh xứ Tân Hiệp chủ sự.

Trong bài giảng, cha Luca đã chia sẻ với tất cả mọi người về Chúa Giêsu mục tử tốt lành, chăm sóc đoàn chiên. Noi gương Chúa, từ Đức Giáo Hoàng, Giám mục, Linh mục cho đến Ông Bà, Cha Mẹ, Thày Cô, một cách nào đó đều là mục tử đang phục vụ trong mỗi gia đình, trong Giáo hội và xã hội.

Cha chánh xứ cũng mời các thiếu nhi và thanh thiếu niên từ 18 tuổi đến 25 tuổi hãy từng bước trả lời câu hỏi: “Tương lai bạn sẽ là gì? Bạn sẽ lập gia đình, làm bác sĩ, kỹ sư hoặc là người quét rác, bán vé số hay sống độc thân làm linh mục, tu sĩ? Đó là hướng nghiệp, là đi theo ơn gọi để trở thành như thế trong tương lai... Muốn làm linh mục tu sĩ thì sẽ đặc biệt lắng nghe tiếng Chúa gọi: Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít…bước theo Thày Giêsu làm ngư phủ trung kiên. Khi các bạn đã suy nghĩ cầu nguyện và quyết định thì can đảm dấn thân tiến bước….”

Cha chủ tế nhắc lại Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân “Ngày Thế giới Cầu nguyện cho Ơn gọi” năm nay: “Ơn gọi chung của chúng ta là hiến mình trong tình yêu triển nở và được thể hiện cụ thể nơi cuộc sống của các giáo dân nam nữ, những người tận tụy nuôi dưỡng gia đình như một Giáo hội nhỏ tại gia và hoạt động như men Tin Mừng để đổi mới các lĩnh vực khác nhau của xã hội; nơi chứng tá của những người nam nữ thánh hiến, những người hoàn toàn phó thác cho Thiên Chúa vì ích lợi của anh chị em mình như một dấu chỉ tiên báo về Nước Thiên Chúa; nơi các thừa tác được  thụ phong – phó tế, linh mục và giám mục – được đặt để phục vụ việc rao giảng, cầu nguyện và cổ võ sự hiệp thông của Dân thánh Thiên Chúa.”

Cha Luca kết luận: “Vì thế, trong ngày này, chúng ta cùng nhìn lên Chúa là mục tử nhân lành, tiếp tục cầu nguyện xin Chúa soi sáng để các bạn trẻ nhận ra ý Chúa và xin Chúa gửi đến cho chúng ta nhiều mục tử khôn ngoan và thánh thiện để giúp chúng ta phục vụ Chúa và tha nhân một cách hiệu quả nhất.

Thánh lễ kết thúc trong bầu không khí hân hoan khi Cha và các em chụp hình lưu niệm.

Vicentê Phạm Khánh Trường & Giuse Hoàng Gia Phú (TGPSG)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giáo xứ Tân Hiệp: Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn 2-11-2022

Các nữ tu dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp lặp lại lời tuyên khấn tại giáo xứ Tân Hiệp

Giáo Xứ Tân Hiệp: Mời Chúa Vui Trung Thu Lần 5